Home » » Dell nâng tốc độ chip laptop chơi game lên 4,4GHz

Dell nâng tốc độ chip laptop chơi game lên 4,4GHz

Written By LAPTOP KIM CƯƠNG on Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014 | 05:18

Bộ vi xử lý chạy ở tốc độ 4GHz trở lên hiện rất hiếm trong các sản phẩm máy tính xách tay, mặc dù chúng khá phổ biến trong máy tính để bàn chơi game.


Hôm thứ 9/10 vừa qua, hãng máy tính Dell vừa giới thiệu mẫu laptop Alienware 18 chuyên game được trang bị chip Intel Core i7 có thể ép xung với tốc độ lên đến 4,4GHz. Dell cũng đã công bố mẫu laptop Alienware 17 với tùy chọn chip Core i7 với tốc độ xung nhịp vượt qua ngưỡng 4,0GHz. Bộ vi xử lý chạy ở tốc độ đó hiện rất hiếm trong các sản phẩm máy tính xách tay, mặc dù chúng khá phổ biến trong máy tính để bàn chơi game.
Tốc độ xung nhịp của bộ xử lý càng cao sẽ giúp nâng hiệu năng máy tính, do đó các game thủ thường ép xung CPU để chạy nhanh hơn. Hai hãng chip Intel và AMD trước giờ vẫn luôn cạnh tranh nhau trong cuộc đua xung nhịp bộ xử lý.
Dòng laptop Alienware của Dell với cấu hình mạnh mẽ chuyên dành cho game.
Trong suốt thập kỷ qua, các hãng sản xuất chip có xu hướng bổ sung thêm lõi cho bộ xử lý thay vì nâng cao tốc độ xung nhịp để cân bằng hiệu năng hệ thống và điện năng tiêu thụ. Chip laptop hiện nay chủ yếu hoạt động ở xung nhịp từ 1,4GHz đến 3GHz. Hầu hết người dùng phổ thông sẽ không cần laptop 4GHz, tuy nhiên các game thủ sẽ yêu thích mức hiệu năng cao để chạy các trò chơi đòi hỏi cấu hình mạnh.
Dell đã ép xung bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ tư Core i7-4940MX trong model laptop Alienware 18 để có thể chạy ở xung nhịp 4,4GHz, và làm cho nó trở thành bộ vi xử lý di động nhanh nhất hiện nay. Hãng cũng đã cung cấp tùy chọn bộ xử lý Core i7-4910MQ trong model Alienware 17 với xung nhịp lên đến 4,1GHz.
Chip 4,4GHz có thể sinh ra rất nhiều nhiệt năng nên Dell phải thực hiện một vài tùy chỉnh để đặt bộ xử lý này vào trong khung máy laptop nhỏ hẹp. Các kỹ sư bộ phận Alienware của Dell rất sáng tạo và phát triển một giải pháp tản nhiệt mới, mang đến khả năng làm mát đáng tin cậy trong một mẫu máy laptop di động. Các model laptop Alienware của Dell hiện đều được trang bị chip Intel dựa trên nền tảng kiến trúc Haswell.
Model Alienware 17 tùy chọn có màn hình 17,3-inch với giá bán từ 1.399 USD, đồng thời cũng có các tùy chọn chip Intel Core thấp hơn và card đồ họa Nvidia. Người dùng cũng có thể chọn màn hình 3D cho mẫu máy này. Trong khi đó, model Alienware 18 với màn hình 18,4-inch có giá từ 2.099 USD. Máy hỗ trợ hai card đồ họa Nvidia và AMD. Các model laptop chơi game này đều hỗ trợ bộ nhớ RAM tối đa lên đến 32GB. Hãng sản xuất chưa công bố thời gian dùng pin của máy nhưng dự kiến sẽ chỉ được vài giờ.

Huy Thắng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết quan tâm

Được tạo bởi Blogger.