Home » » FIFA chốt ngày công bố danh sách ứng viên QBV 2014

FIFA chốt ngày công bố danh sách ứng viên QBV 2014

Written By LAPTOP KIM CƯƠNG on Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014 | 08:50

FIFA chốt ngày công bố danh sách ứng viên QBV 2014

Vào ngày 28/10 tới, FIFA sẽ chính thức công bố danh sách 23 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014.

“23 cầu thủ trong danh sách rút gọn Quả bóng vàng sẽ được FIFA và một nhóm chuyên gia của tạp chí France Football bình chọn. Những cái tên ưu tú nhất của làng bóng đá thế giới trong năm nay sẽ chính thức được công bố vào ngày 28/10 tới”, FIFA ra thông báo.

Ancelotti đặt cược Ronaldo sẽ giành Quả bóng vàng FIFA

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của cậu học trò, chiến lược gia người Italy tin rằng, sẽ là điều bất công nếu Cristiano Ronaldo không giành “Quả bóng vàng FIFA 2014”.
“Sau lần bình chọn tiếp theo, danh sách trên tiếp tục được rút gọn xuống còn 3 người và sẽ được công bố vào giai đoạn sau. Từ danh sách rút gọn, các nhà báo, HLV và đội trưởng của các đội tuyển quốc gia trên toàn thế giới sẽ tham gia bỏ phiếu để bầu ra chủ nhân Quả bóng vàng FIFA 2014”.

Cristiano Ronaldo giơ cao danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2013 trong Lễ trao giải hồi tháng 1. Ảnh: Getty Images.
“Người giành chiến thắng sẽ được công bố trong đêm Gala trao giải Quả bóng vàng tại Zurich, Thụy Sỹ vào ngày 12/01/2015”, FIFA tiếp tục đưa tin.
Hiện Cristiano Ronaldo đang nổi lên là gương mặt sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014. Siêu sao người Bồ Đào Nha thi đấu không thật sự nổi bật tại vòng chung kết World Cup 2014 nhưng anh lại thể hiện phong độ đáng sợ trong màu áo Real Madrid.
Với những đóng góp to lớn của CR7 ở cuối mùa trước, Real lần đầu tiên giành chức vô địch Champions League sau 10 năm chờ đợi. Ở giai đoạn đầu của mùa giải năm nay, cựu ngôi sao M.U tỏa sáng rực rỡ khi ghi 15 bàn sau 8 lần ra sân, trong đó có 13 bàn trong 6 trận tại La Liga và 2 bàn trong 2 trận tại Champions League.
Với màn trình diễn chói sáng tại giải năm nay, rất có thể Ronaldo sẽ thu hẹp khoảng cách về Quả bóng vàng với Messi. Ảnh: Zimbio.
Với màn trình diễn chói sáng tại giải năm nay, rất có thể Ronaldo sẽ thu hẹp khoảng cách về Quả bóng vàng với Messi. Ảnh: Zimbio.
Cặp đôi của Barcelona là Lionel Messi và Neymar cũng sẽ có tên sau những gì mà họ thể hiện tại World Cup 2014 và giải năm nay. Ngoài ra, hai nhà vô địch thế giới là Manuel Neuer và Philipp Lahm cùng người đồng đội trong màu áo Bayern Munich, Arjen Robben, gần như chắc chắn góp mặt.
Trong quá khứ, danh hiệu Quả bóng vàng từng thuộc về một loạt danh thủ như Alfredo Di Stefano, Eusebio, Johan Cruyff, Franz Beckenbauer, Ronaldo (Rô béo), Rivaldo, Ronaldinho, Kaka, Zinedine Zidane, Canavaro… Tuy nhiên, kể từ năm 2008 tới nay, Cristiano Ronaldo và Messi thay nhau nhận giải. Messi là cầu thủ được vinh danh nhiều nhất với 4 lần (liên tiếp vào các năm 2009, 2010, 2011 và 2012), còn Ronaldo được 2 lần (2008 và 2013).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết quan tâm

Được tạo bởi Blogger.