Home » » Phát hiện nấm lạ phát quang tại Nhật Bản

Phát hiện nấm lạ phát quang tại Nhật Bản

Written By LAPTOP KIM CƯƠNG on Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014 | 10:27

Nhật Bản phát hiện loài nấm phát quang có số lượng lớn, chúng có tên là “Moonlight Velvet” với khả năng phát quang màu xanh đẹp tuyệt vời.


Loài nấm ‘Moonlight Velvet’ phát quang tuyệt đẹp
Moonlight Velvet là loại nấm rất kỳ lạ, chúng có thể phát quang màu xanh tuyệt đẹp khi trời tối, chúng là một loài thuộc họ nấm độc có thể phát quang, bề mặt có lớp lông nhung mềm. Loại nấm này mọc trên các cây sồi khô, khi trời tối, chúng tăng trưởng nhanh với số lượng lớn bao phủ gần hết thân cây, do vậy, nhìn chúng như một cây phát quang màu xanh tuyệt đẹp.
nam phat sang, nam phat quang, nam doc, nam dep, nam nhat ban, chuyen la,
Nấm Moonlight Velvet đã phân phối rộng rãi trên toàn nước Nhật, nhưng cơ chế chi tiết về lý do phát quang của chúng chưa được nghiên cứu rõ ràng. Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng năng lượng như phát sáng trong bóng tối nấm là nó quá trình phát triển liên quan đến một phản ứng hóa học sắc tố xảy ra, làm cho nấm này có thể phát ra ánh sáng màu xanh. Các nhà nghiên cứu cho biết thêm, loại nấm này có độc tính cao, hàng năm có nhiều vụ ngộ độc thực phẩm do ăn phải loại nấm này đã xảy ra. Hiện tại, Nhật Bản có hơn 10 loài nấm phát sáng. Nhưng loài Moonlight Velvet là loài lớn và có số lượng nhiều nhất được phát hiện.
Sasaki hoon – nghiên cứu thực vật của Nhật Bản cho biết, Moonlight Velvet xuất hiện vào đầu mùa thu, khi dấu hiệu của Moonlight Velvet xuất hiện được coi là “mùa nấm” chính thức bắt đầu, vì vậy chúng tôi rất mong được các Velvet Moonlight hàng năm xuất hiện. Điều này sẽ thu hút rất nhiều người yêu nấm quan tâm mà còn có những du khách tới chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời này của tự nhiên.
( xahoi.com )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết quan tâm

Được tạo bởi Blogger.