Home » » Trẻ nghiện tình dục sau khi bị xâm hại: Sự thật trớ trêu

Trẻ nghiện tình dục sau khi bị xâm hại: Sự thật trớ trêu

Written By LAPTOP KIM CƯƠNG on Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014 | 09:26

Mới đây, TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt Nam (16 tuổi) ba năm tù về tội giao cấu với trẻ em. Điều khác thường, nạn nhân 14 tuổi, đã từng bị xâm hại 3 năm trước là người chủ động.

Những câu chuyện đau lòng
Dù chỉ là người “được nhận”, nhưng Nam vẫn bị lãnh án. Hôm xét xử, chị Hoàng, mẹ bé Hoa (quê Sóc Trăng) ngồi ở hàng ghế của người giám hộ, bật khóc khi cán bộ điều tra công an tỉnh cho biết, theo lời khai của cả hai phía, mọi chuyện xảy ra với Hoa đều do bé Hoa hướng dẫn. Trước vụ án này, Nam hoàn toàn chưa biết gì về "chuyện ấy". Còn Hoa thì từng bị một gã hàng xóm giở trò đồi bại năm 11 tuổi.
Chị Hoàng kể: “Lúc đó, vợ chồng tôi đi làm thuê nên thường để Hoa và đứa em trai ở nhà. Nào ngờ, tên hàng xóm đã dụ dỗ quan hệ với con bé nhiều lần. Khi thấy con có biểu hiện ghen tuông với vợ của hắn, tôi mới rình tìm hiểu thì bắt gặp việc động trời kia. Sự việc vỡ lở, người vợ của kẻ ấy đã đi bêu khắp xóm rằng bé Hoa giật chồng cô ấy. Vợ chồng tôi phải bỏ xứ lên Tân Uyên làm mướn kiếm sống. Nào ngờ cũng vì chuyện mưu sinh, không để ý, con gái tôi một lần nữa lại rơi vào cảnh trớ trêu này”.
Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương từng thụ lý một vụ án tương tự. Sau khi bị xâm hại ở quê (Hải Phòng), gia đình gửi Mai vào Bình Dương sống với vợ chồng người anh. Thế nhưng vì anh chị bận bịu làm ăn, không để ý, Mai lại kết nối với bạn bè cũ, và chỉ trong một đêm bỏ nhà đi chơi, Mai chủ động quan hệ tình dục lần lượt với cả hai thanh niên đồng hương.
Nhiều vụ án xâm hại tình dục trẻ em ở TP.HCM gần đây, các cô bé 12 - 13 tuổi quá sành sau khi bị xâm hại tình dục và tỏ ra chủ động trong các quan hệ sau đó. Bà Phan Thanh Minh, nguyên Trưởng phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cho biết, trong quá trình tham gia hội thẩm tại TAND TP, không ít lần bà “va” phải vụ án mà nạn nhân từng bị xâm hại tình dục nhiều lần trước đó, giờ ở thế chủ động trong quan hệ mới. Thật đau lòng vì các em chưa đủ tuổi thành niên nên bạn tình đã thành bị can trong các vụ án này.
Chưa đầy 16 tuổi, Vân ngụ ở Đức Trọng, Lâm Đồng đã hai lần ra trước tòa với vai trò là nạn nhân bị xâm hại tình dục.
Bà kể: “Một trường hợp trớ trêu, cô bé 15 tuổi đã lần lượt “đưa” bốn bạn trai của mình vào tù. Ngay trong hồ sơ của VKS chuyển qua, chúng tôi nhận thấy, vì bản thân cô bé có nhu cầu “chuyện ấy” nên đã mời gọi các bạn trai. Luôn nhìn cô với con mắt của người bị hại, nhưng trước những lời khai thành khẩn, ngây thơ của các bị cáo trong từng vụ án liên quan đến cô bé này, tôi thật quá xót xa”.
Chị Vân ở huyện Củ Chi mới đây đã suýt ngất xỉu khi thấy Tuyết, đứa con gái 14 tuổi mà chị vừa cứu khỏi sự xâm hại suốt ba năm trời của kẻ hàng xóm đê tiện đang... thủ dâm. Nỗi ám ảnh làm chị Vân mất ăn mất ngủ suốt mấy tháng trời. Hoàn cảnh chị Vân rất đáng thương, chồng bỏ đi từ khi bé Tuyết mới lên hai tuổi, một mình chị ở vậy gồng gánh nuôi con và cha mẹ già yếu mù lòa. Mỗi ngày từ 4h, chị đã phải ra chợ đầu mối lấy hàng, mang về bán lẻ ở khu công nghiệp Tân Phú Trung.
Hơn ba năm trước, lợi dụng hoàn cảnh đó, kẻ hàng xóm xấu xa đã khống chế, quan hệ với bé Tuyết. Khi Vân phát giác mọi chuyện thì Tuyết đã có thai ba tháng. Chị phải mang con gái đi tố cáo và giải quyết bào thai. Sau khi kẻ thủ ác với Tuyết đi tù, chị chuyển trường cho cháu, nhưng cũng từ đó cô bé học hành sa sút, lúc nào cũng thẫn thờ. Tháng 9, khi nhìn cảnh con gái tự dằn vặt bản thân để tìm cảm giác, chị Vân kêu cứu khắp nơi.
Trẻ cần được trị liệu tâm lý
Bác sĩ Phan Hồng Anh, Phó chủ tịch Hội Kế hoạch hóa gia đình TP.HCM, từng nhận trị liệu cho trẻ rơi vào hoàn cảnh tương tự, chia sẻ: “Nhiều bậc phụ huynh đã cố gắng che giấu hành vi của trẻ vì nghĩ đó là chuyện chẳng tốt đẹp gì. Việc trẻ bị đánh thức bản năng quá sớm phải được nhìn nhận như một tội ác. Giúp trẻ vượt qua chính bản thân mình ở giai đoạn này là một việc làm nhân đạo, một đòi hỏi cấp bách từ phía người lớn.
Ở nước ta, việc chăm sóc cho một đứa trẻ bị xâm hại tình dục thường chỉ dừng ở mặt y tế: chữa trị tổn thương, nếu trẻ mang thai thì giúp trẻ bỏ bào thai hoặc sinh nở an toàn… Nhưng quan trọng nhất đối với trẻ này chính là trị liệu về mặt tinh thần thì chúng ta chưa làm được”.
Có thai, phải sinh con khi chưa đủ 15 tuổi không phải là hậu quả duy nhất mà cô bé ở TP.HCM này gánh chịu sau khi bị xâm hại tình dục.
Có thai, phải sinh con khi chưa đủ 15 tuổi không phải là hậu quả duy nhất mà cô bé ở TP.HCM này gánh chịu sau khi bị xâm hại tình dục.
Theo bác sĩ Phan Hồng Anh, việc tư vấn cho các bậc cha mẹ nhìn ra vấn đề của trẻ là cực kỳ quan trọng, bởi có nhìn ra được vấn đề của con, cha mẹ mới có thể phối hợp với các chuyên gia, bác sĩ trong quá trình trị liệu cho trẻ.
Huyền (18 tuổi, ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), nạn nhân của gã hàng xóm 73 tuổi đồi bại có lẽ là một trong những người may mắn khi vượt lên chính bản thân mình. Cách đây chín năm, khi các cơ quan chức năng vào cuộc thì Huyền đang mang trong người bào thai bảy tháng tuổi. Điều khiến người mẹ của Huyền đau lòng nhất là sau khi giải quyết bào thai, Huyền vẫn bị “chuyện ấy” ám ảnh. Rất may là cô bé kể ngay với mẹ.
Sau đó, Huyền được trị liệu tâm lý đồng thời thoát ly khỏi môi trường cũ. Và được đưa về mái ấm Hoa Hồng Nhỏ ở quận 7, TP.HCM. Tại đây, Huyền hòa vào hoạt động của mái ấm, cùng bạn bè vừa học vừa chơi. Sau hai năm, lấy lại phong độ trong học tập, em còn được đại diện mái ấm tham gia diễn đàn trẻ em thế giới chống nạn xâm hại tình dục ở Thái Lan vào năm 2009.
Bà Phan Thanh Minh cho rằng, trong các loại nghiện như nghiện ma túy, rượu, bia, cà phê, thuốc lá, thì nghiện tình dục trước giờ vẫn là điều khó xử lý và ít người dám lên tiếng. Trong nhiều năm qua, với trẻ em gái bị mua bán, bị xâm hại tình dục mà Trung tâm Công tác xã hội trẻ em thuộc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM tiếp nhận, không ít trường hợp trẻ bị nghiện tìm khoái cảm. Chính vì vậy, sau các bước “truyền thống” như tách trẻ đến nơi an toàn, chăm sóc y tế, hỗ trợ vật chất (nếu cần thiết) thì trung tâm vẫn luôn chú trọng giáo dục trẻ về các giá trị bản thân, trị liệu tâm lý cho trẻ - thực chất là trị liệu cơn nghiện muốn tìm kiếm khoái cảm, bên cạnh đó sẽ tổ chức cho trẻ tham gia các hoạt động văn hóa, học nghề, vui chơi giải trí để giảm bớt nhu cầu này.
“Trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trước giờ chúng ta thường chú trọng việc hỗ trợ khẩn cấp chứ chưa “để ý” đến việc điều trị lâu dài. Chính vì vậy, không ít trường hợp trẻ bị buôn bán, xâm hại tình dục, vốn là nạn nhân, sau đó đã thành người chủ động trong các vụ xâm hại tình dục. Những trường hợp này rất cần thời gian can thiệp, điều trị”, bà Minh chia sẻ.
* Tên nhân vật đã được thay đổi.
Theo Nghi Anh/Phụ nữ TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết quan tâm

Được tạo bởi Blogger.